THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP KINH DOANH DỊCH VỤ BƯU CHÍNH

 

 Dịch vụ bưu chính là dịch vụ chấp nhận, vận chuyển và phát bưu gửi bằng các phương thức từ địa điểm của người gửi đến địa điểm của người nhận qua mạng bưu chính, trừ phương thức điện tử. Hiện nay, dịch vụ bưu chính đang là một trong những dịch vụ khá phổ biến, được người tiêu dùng tìm đến rất nhiều, nhằm đáp ứng nhu cầu nhận gửi hàng hoá, bưu kiện cá nhân, đảm bảo nhanh gọn, tiện lợi.

Cùng tìm hiểu về thủ tục xin giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính ngay dưới bài viết này.

Hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính gồm có

a) Giấy đề nghị giấy phép bưu chính (theo mẫu);

b) Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;

c) Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);

d) Phương án kinh doanh;

đ) Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

e) Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);

g) Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

h) Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

i) Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

k) Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép;

l) Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài quy định tại điểm k khoản 2 Điều này.

Trình tự, thủ tục cấp giấy phép bưu chính

  • Doanh nghiệp, tổ chức đề nghị cấp giấy phép bưu chính nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gián tiếp qua đường bưu chính đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng theo quy định pháp luật, việc thẩm tra và cấp giấy phép bưu chính được thực hiện trong thời hạn 30 ngày.

Cơ quan thực hiện thủ tục

  • Đối với hồ sơ xin cấp phép cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh: Sở Thông tin Truyền thông của tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp xin cấp giấy phép để hoạt động.
  • Đối với hồ sơ xin cấp phép cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi liên tỉnh, quốc tế: Bộ Thông tin Truyền thông

> Liên hệ ngay với Luật Vạn Thành theo Hotline 0941.35.3636 để được tư vấn miễn phí!

 

YÊU CẦU TƯ VẤN QUA EMAIL

Tin liên quan
Hotline tư vấn
0941.35.3636