ĐIỀU KIỆN XIN CẤP GIẤY PHÉP KINH DOANH DỊCH VỤ BƯU CHÍNH LÀ GÌ?
Khi bắt đầu có dự định kinh doanh dịch vụ bưu chính, tổ chức, doanh nghiệp cần phải nắm rõ được những điều kiện nhất định mà pháp luật quy định. Điều kiện xin cấp phép là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần phải đáp ứng đúng, đủ, nếu không thì việc xin cấp phép sẽ trở nên khó thực hiện. Hãy cùng tìm hiểu ngay những điều kiện mà pháp luật hiện hành quy định cùng với Luật Vạn Thành ngay bài viết dưới đây nhé!
Điều kiện đối với Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bưu chính
- Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
- Có khả năng tài chính, nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghi được cấp giấy phép:
+ Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam;
+ Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.
3. Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;
Phương án kinh doanh, gồm các nội dung chính sau:
+ Thông tin về doanh nghiệp gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử (e-mail) của trụ sở giao dịch, văn phòng đại diện, chi nhánh, trang tin điện tử (website) của doanh nghiệp (nếu có) và các thông tin liên quan khác;
+ Địa bàn dự kiến cung ứng dịch vụ;
+ Hệ thống và phương thức quản lý, điều hành dịch vụ;
+ Quy trình cung ứng dịch vụ gồm quy trình chấp nhận, vận chuyển và phát;
+ Phương thức cung ứng dịch vụ do doanh nghiệp tự tổ chức hoặc hợp tác cung ứng dịch vụ với doanh nghiệp khác (trường hợp hợp tác với doanh nghiệp khác, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép bưu chính phải trình bày chi tiết về phạm vi hợp tác, công tác phối hợp trong việc bảo đảm an toàn, an ninh, giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại cho người sử dụng dịch vụ);
+ Các biện pháp bảo đảm an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính và an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính;
+ Phân tích tính khả thi và lợi ích kinh tế – xã hội của phương án thông qua các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, chi phí, số lượng lao động, thuế nộp ngân sách nhà nước, tỷ lệ hoàn vốn đầu tư trong 03 năm tới kể từ năm đề nghị cấp phép.
4. Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.
>> Liên hệ ngay với Luật Vạn Thành qua Hotline 0941.35.3636 để được tư vấn và giải đáp chi tiết về những điều kiện nêu trên
Có thể bạn quan tâm: Thủ tục xin cấp phép kinh doanh dịch vụ bưu chính; Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính;